Hướng dẫn thủ tục hồ sơ định cư Mỹ cho công dân Việt


Ngày nay, nhiều người Việt Nam sang Mỹ du học, công tác, đầu tư kinh doanh và định cư, sinh sống ở khắp các thành phố trên nước Mỹ. Có nhiều người thắc mắc rằng thủ tục định cư ở Mỹ có khó và rắc rối không? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp về thủ tục làm hồ sơ định cư Mỹ nhé.

Cách làm hồ sơ định cư Mỹ

Thủ tục làm hồ sơ định cư Mỹ khá nghiêm ngặt và cần chuẩn bị nhiều thứ nên bạn hãy lưu ý khi sử dụng các giấy tờ liên quan. Ngoài các giấy tờ cá nhân của người bảo lãnh (là người đã định cư tại Mỹ) và nhân thân (là người Việt Nam) thì bạn cần phải chuẩn bị thêm các bằng chứng để chứng minh mối quan hệ như ảnh chụp chung, email, hóa đơn đã từng gửi tiền,.....

Xem thêm: => định cư mỹ diện eb5



Hướng dẫn định cư Mỹ
Nếu bạn là cha, mẹ muốn bảo lãnh cho anh, chị, em, con cái hoặc ngược lại thì cần chuẩn bị thêm học  bạ, sổ gia đình tại nơi tín ngưỡng tôn giáo (nếu có), hộ khẩu cũ có tên người bảo lãnh (là người đã định cư tại Mỹ), các bằng chứng liên quan đến mối quan hệ có thể thay thế cho giấy khai sinh nếu bị mất.
Nếu bảo lãnh diện vợ chồng thì bạn cần chuẩn bị thêm vé máy bay các chuyến từ Mỹ về Việt Nam, bản tường trình kể về hoàn cảnh quen nhau trong quá khứ theo thứ tự thời gian.

Xem thêm: => visa định cư tay nghề canada

Các bước làm hồ sơ định cư Mỹ

1. Xin số hồ sơ phỏng vấn và mật khẩu để đóng tiền Visa.
Thân nhân bạn ở Việt Nam cung cấp các giấy tờ như: Hộ chiếu, khai sinh, hôn thú, phiếu lý lịch tư pháp, hình 4x6 bản sao có công chứng của từng thành viên trong gia đình đến người bảo lãnh của bạn ở Mỹ.
2. Chuẩn bị mẫu DS230 & I-864 cho từng thành viên trong gia đình.
Sau khi đóng tiền Visa, nộp ngay các giấy tờ nói trên và kèm theo mẫu đơn DS230 & I-864 về National Visa Center để xin ngày phỏng vấn.


Công dân Việt cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi muốn định cư Mỹ

Những điều cần biết khi xin phỏng vấn tại Mỹ

Ngay khi nhận được thông báo hồ sơ của bạn đã được chấp thuận từ USCIS gửi về Trung tâm chiếu khán VISA - National Visa Center - chờ ngày đáo hạn Visa, thân nhân Việt Nam cần gửi ngay mẫu "chọn người đại diện" về cho National Visa Center. Sau đó thì theo dõi thông tin ở mục Visa Bulletin ở website U.S Department of States để biết được ngày đáo hạn hồ sơ của bạn.

Liên hệ tư vấn

Để biết thêm thông tin về làm hồ sơ định cư Mỹ diện đầu tư EB-5 thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách truy cập vào website: http://vinalinks.vn/ hoặc có thể gọi điện thoại đến hotline: 028-3925 3828 / 028-3925 3928 để được giải đáp mọi thắc mắc.
Vinalinks với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Visa, đầu tư và định cư Mỹ chắc chắn sẽ gửi đến bạn nhiều thông tin cần thiết và mang lại dịch vụ hiệu quả nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chương trình EB-5 dành cho những đối tượng nào

Những điều cần biết và lưu ý khi đi định cư Mỹ

Quy trình hồ sơ diện đầu tư định cư Mỹ EB-5