Những điều cần biết và lưu ý khi đi định cư Mỹ

Bạn đang có nhu cầu qua Mỹ định cư nhưng lại không biết cần chuẩn bị và lưu ý những gì? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần biết và lưu ý khi đi định cư Mỹ từ A-Z một cách chi tiết cụ thể. Để bạn có thể hoàn toàn yên tâm với những dự định mới trong tương lai tại miền đất hứa đầy triển vọng này.
Định cư Mỹ cần lưu ý những gì?
Về hình thức định cư Mỹ
Mỹ là một miền đất hứa đáng mơ ước của nhiều cá nhân, gia đình trên khắp thế giới. Không chỉ nổi tiếng bởi nền kinh tế phát triển bậc nhất, nền giáo dục tiên tiến cùng nếp sống hiện đại, sang trọng. Mà nơi đây còn thu hút nhiều người bởi các tiện ích sống sẵn có, cơ hội phát triển và cả tiềm năng cho tương lai. Tuy nhiên để có thể định cư Mỹ thì lại chẳng hề đơn giản chút nào. Bởi toàn bộ visa, thị thực đều có thời hạn nhất định.
Ngày nay việc định cư vào Mỹ chủ yếu được phê duyệt và chấp nhận dựa trên 3 cơ sở chính: các mối quan hệ gia đình (diện đoàn tụ); việc làm,đầu tư và tị nạn. Tuy nhiên để có thể dễ dàng xin thẻ xanh tại miền đất hứa với 3 diện trên cũng tương đối khó khăn với nhiều thủ tục và giấy tờ xác minh phức tạp.
Trong tất cả các cơ sở xin định cư Mỹ trên thì hiện nay tại thị trường Việt Nam hình thức định cư Mỹ theo diện đầu tư nhất là đầu tư EB-5 được nhiều cá nhân yêu thích và lựa chọn hơn cả. Bởi với hình thức này chỉ mất tối đa 2 năm là nhà đầu tư và toàn thể gia đình sẽ có cơ hội nhận được thẻ xanh vĩnh viễn cho việc định cư tại Mỹ của mình.
Đầu tư EB-5 định cư Mỹ với thẻ xanh vĩnh viễn cùng cả gia đình
Do đó nếu bạn đang có ý định định cư lâu dài tại Mỹ thì có thể chú ý đến hình thức định cư này nhé. Chi tiết về hình thức này có thể tham khảo tại: http://vinalinks.vn
Về nơi ở khi định cư Mỹ
Đầu tiên khi đến với vùng đất mới thì việc tìm nhà là việc hết sức quan trọng đối với mọi người. Do đó tùy vào mục đích tìm nhà để thuê hay ở bạn có thể tham khảo, tìm kiếm thông tin trước từ trong nước.
Thông thường về vấn đề nơi ở để giúp bản thân nhanh hòa nhập được với môi trường mới thì bạn nên chủ động liên hệ và kết nối với cộng đồng người Việt đã và đang định cư Mỹ để được giúp đỡ. Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ với các trung tâm bất động sản uy tín tại nơi có ý định sinh sống để có thể tìm kiếm thông tin chi tiết.
Bên cạnh đó để thuận tiện cho công việc về sau cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày bạn cần tìm những địa chỉ có vị trí thuận tiện.
Đối với thuê nhà
Trước khi xác định lựa chọn nơi nào là điểm dừng chân lý tưởng cho những tháng ngày còn khá bỡ ngỡ của  mình bạn nên tìm kiếm thông tin chi tiết về chủ nhà và toàn bộ ngôi nhà: Ngôi nhà đó có đảm bảo an toàn không? Khi sử dụng nếu trục trặc hỏng hóc chủ nhà có sửa không?..
Bên cạnh đó khi tiến hành thuê bạn cần ký hợp đồng rõ ràng, các điều khoản quyền và nghĩa vụ hai bên cũng được lập một cách chi tiết, cụ thể. Các lần thanh toán tiền về sau cũng cần giữ lại biên lai để phòng tránh khi có tranh chấp xảy ra có thể truy cứu trách nhiệm và đòi quyền lợi.
Đối với mua nhà
Hầu hết việc mua nhà tại Mỹ phần lớn các thủ tục mua bán đều thông qua luật sư. Do đó việc tìm kiếm luật sư là việc hết sức cần thiết để có được những hướng dẫn chi tiết, cụ thể trong quá trình mua nhà.
Nếu muốn mua nhà khi định cư Mỹ bạn cần liên hệ luật sư
Mặt khác ở Mỹ điều kiện thời tiết, luật nhà đất cũng tương đối khác Việt Nam. Ví dụ như nếu bạn mua nhà riêng thì khi tuyết rơi bạn phải tiến hành dọn tuyết, đây là công việc khá vất nếu như những ngày tuyết rơi dày. Mặt khác bạn còn phải đóng thêm một số khoản phí nữa đó là thuế bất động sản. Còn nếu mua nhà chung cư thì bạn phải đóng phí bảo dưỡng căn hộ, phí giặt là.
Về ngôn ngữ khi định cư Mỹ
Tại Mỹ hầu hết ngôn ngữ chính sử dụng là tiếng Anh. Chính vì thế mà trước khi sang Mỹ định cư bạn phải nắm chắc về thứ ngôn ngữ thứ hai này, đặc biệt việc nói, phát âm theo giọng Mỹ. Tuy nhiên đây cũng không phải là điều đáng ngại lắm, bởi nếu gặp vướng mắc trong vấn đề giao tiếp bạn có thể bổ sung và tăng cường dần dần thông qua việc tham gia vào các CLB của người Việt hiện đang định cư Mỹ để được giúp đỡ.
Mặt khác nếu bạn muốn tìm một địa điểm có thể dễ dàng giao tiếp bằng tiếng mẹ đẻ cho những ngày mới bắt đầu cuộc sống tại Mỹ thì California chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tại đây là bang có nhiều người Việt định cư nhất, các món ăn chuẩn hương vị Việt nhất là Sài Gòn cũng tương đối phổ biến và đa dạng.
Mặt khác tại Mỹ cũng có các khóa học ngoại ngữ miễn phí dành cho người nhập cư với thời gian học tập khác nhau và có thể tùy chọn. Chính vì thế khi mới nhập cư đến đây bạn có thể tham gia các lớp ngoại ngữ này để tăng khả năng giao tiếp cho mình về sau.

Để định cư Mỹ nhanh hòa nhâp ngôn ngữ bạn nên tham gia lớp tiếng Anh free cho người nhập cư
Về sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày khi định cư Mỹ
Việc di chuyển và đi lại
Di chuyển và đi lại tại Mỹ bạn có thể tiến hành bằng rất nhiều phương tiện khác nhau: tàu điện ngầm, bus, taxi, xe đạp… Nhưng nếu bạn muốn có thể di chuyển bằng ôtô thì bạn cần thi bằng lái.
Việc thi bằng lái tại Mỹ cũng giống ở Việt Nam gồm 2 hình thức thi: lý thuyết và thực hành. Tuy nhiên thời gian từ lúc thi cho đến khi lấy bằng kéo dài tới 1 năm. 
Học tập và làm việc
Tại Mỹ mỗi ngành nghề đều có những tiêu chuẩn cần thiết nhất định bởi đây môi trường làm việc, nhận lương theo đúng năng lực. Chính vì thế mà để có thể hoạt động trong ngành nghề nào bạn cần có những kiến thức và kỹ năng nhất định theo đúng tiêu chuẩn.
Bạn có thể học ở mọi độ tuổi tại Mỹ
Bạn có thể học tập mọi kỹ năng, kiến thức ở mọi độ tuổi mà không giới hạn. Bên cạnh đó khi kiểm tra đánh giá kỹ năng không đạt bạn cũng có thể trau dồi và học bổ sung thêm các kiến thức sao cho phù hợp.
Mặt khác để làm việc được khi định cư Mỹ thì bạn cần được xin giấy phép làm việc. Sau khi đã có giấy phép làm việc bạn có thể ghé qua trực tiếp các trung tâm hỗ trợ việc làm của chính phủ để được tư vấn và hỗ trợ tìm việc tương ứng với trình độ và khả năng của mình.
Giá cả hàng hóa và chi phí sinh hoạt
Giá cả và chi phí sinh hoạt là điều bạn cần lưu ý khi định cư Mỹ. Bởi vì hàng hóa tại Mỹ chủ yếu chưa đánh thuế, do đó bạn cũng cần xác định rõ ràng các khoản chi tiêu tài chính để không bị quá shock về mảng tiền bạc khi mới định cư.
Bên cạnh đó hầu hết các khoản mua bán tại siêu thị hay bất kỳ hệ thống nào đều có chính sách đổi trả trong một thời gian nhất định. Vì vậy, khi mua hàng bạn cần nhớ luôn luôn phải giữ hóa đơn để có thể đối trả hàng nếu cần.
Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có cho mình những hiểu biết và lưu ý nhất định khi di định cư Mỹ. Ngoài ra hiện tại định cư theo hình thức đầu tư vào Mỹ hiện đang là giải pháp an toàn cho các cá nhân vừa có thể ổn định tài chính vừa kiếm được tấm thẻ xanh vĩnh viễn cho tương lai. Do đó nếu muốn tìm hiểu thêm về hình thức định cư Mỹ đầy hấp dẫn này bạn có thể liên hệ tới số để được tư vấn chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chương trình EB-5 dành cho những đối tượng nào

Quy trình hồ sơ diện đầu tư định cư Mỹ EB-5